วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

การให้บริการของ Google

     SLA ของ Google Apps ระหว่างระยะเวลาของข้อตกลง Google Apps ("ข้อตกลง") ส่วนติดต่อทางเว็บของบริการที่ครอบคลุมของ Google Apps จะสามารถใช้งานได้และพร้อมให้บริการแก่ลูกค้าอย่างน้อย 99.9% ของเวลาในเดือนตามปฏิทินทั้งหมด ("SLA ของ Google Apps") ถ้า Google ไม่ปฏิบัติตาม SLA ของ Google Apps และถ้าลูกค้าปฏิบัติตามภาระหน้าที่ภายใต้ SLA ของ Google Apps นี้ ลูกค้าจะมีสิทธิ์ได้รับเครดิตบริการที่อธิบายไว้ด้านล่างนี้ SLA ของ Google Apps นี้จะเป็นการชดเชยเพียงอย่างเดียวของลูกค้า สำหรับกรณีของความบกพร่องของ Google ในการปฏิบัติตาม SLA ของ Google Apps

     นิยาม คำนิยามต่อไปนี้จะใช้กับ SLA ของ Google Apps
"การหยุดทำงาน" สำหรับโดเมน หมายถึงกรณีที่มีอัตราข้อผิดพลาดของผู้ใช้มากกว่าห้าเปอร์เซ็นต์ การหยุดทำงานจะวัดจากอัตราข้อผิดพลาดฝั่งเซิร์ฟเวอร์
"บริการที่ครอบคลุมของ Google Apps" หมายถึงองค์ประกอบของบริการ Gmail, Google ปฏิทิน, Google Talk, Google เอกสารและไดรฟ์, Google Groups, Google Sites และ Google Apps ห้องนิรภัย ทั้งนี้ไม่รวมฟังก์ชันของ Gmail Labs, ตลอดจนองค์ประกอบ Google Apps – Postini Services, Gmail Voice หรือวิดีโอแชทของบริการ
"เปอร์เซ็นต์เวลาทำงานรายเดือน" หมายถึงจำนวนนาทีในเดือนตามปฏิทินลบด้วยจำนวนนาทีของการหยุดทำงานที่เกิดขึ้นในเดือนตามปฏิทินนั้น หารด้วยจำนวนนาทีทั้งหมดในเดือนตามปฏิทินนั้น
"บริการ" หมายถึงบริการของ Google Apps for Business (หรือเรียกอีกอย่างว่า Google Apps Premier Edition), บริการของ Google Apps for Government, บริการของ Google Apps for ISPs (เรียกอีกอย่างว่า Google Apps Partner Edition), บริการของ Google Apps for Education (เรียกอีกอย่างว่า Google Apps Education Edition) หรือ Google Apps ห้องนิรภัย (ในกรณีที่มี) ซึ่งให้บริการโดย Google แก่ลูกค้าตามข้อตกลงนี้
"เครดิตบริการ" หมายถึงสิ่งต่อไปนี้:
เปอร์เซ็นต์การทำงานรายเดือนจำนวนวันของบริการที่เพิ่มให้เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาของบริการ (หรือเครดิตเป็นมูลค่าเงินเทียบเท่ากับมูลค่าของวันให้บริการสำหรับลูกค้าที่เรียกเก็บเงินภายหลังแบบรายเดือน) โดยไม่มีการเรียกเก็บเงินจากลูกค้า
< 99.9% - >= 99.0%3
< 99.0% - >= 95.0%7
< 95.0%15

ลูกค้าต้องขอรับเครดิตบริการ 
     เพื่อที่จะรับเครดิตบริการที่ระบุข้างต้น ลูกค้าต้องแจ้งแก่ Google ภายในสามสิบวันนับจากเวลาที่ลูกค้ามีสิทธิ์รับเครดิตบริการ หากไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดนี้จะทำให้ลูกค้าไม่มีสิทธิ์ได้รับเครดิตบริการ

   เครดิตบริการสูงสุด 
     จำนวนเครดิตบริการสะสมสูงสุดที่จะออกโดย Google ให้แก่ลูกค้าสำหรับเวลาหยุดทำงานซึ่งเกิดขึ้นในเดือนตามปฏิทินเดือนเดียว จะไม่เกินสิบห้าวันบริการ ซึ่งจะเพิ่มต่อท้ายระยะเวลาบริการ (หรือมูลค่าของ 15 วันบริการในรูปของเครดิตเงินในบัญชีของลูกค้าที่เรียกเก็บเงินรายเดือน) เครดิตบริการนี้ไม่สามารถแลกรับหรือแปลงเป็นจำนวนเงิน ยกเว้นลูกค้าที่ใช้แผนการเรียกเก็บเงินรายเดือนของ Google

ข้อยกเว้นของ SLA ของ Google Apps 
     ข้อตกลงระดับการให้บริการ (SLA) ของ Google Apps ไม่มีผลกับบริการที่ยกเว้น SLA ของ Google Apps นี้อย่างชัดเจน (ตามที่ระบุในเอกสารสำหรับบริการนั้นๆ) หรือปัญหาด้านประสิทธิภาพทั้งหมด: (i) เกิดจากปัจจัยที่อธิบายในส่วน "สิ่งที่อยู่นอกเหนือการควบคุม" ของข้อตกลง หรือ (ii) ที่เกิดจากอุปกรณ์ของลูกค้าหรืออุปกรณ์ของบุคคลที่สาม หรือทั้งสองอย่าง (ไม่อยู่ในการควบคุมของ Google)

ตัวอย่างเช่น


Google AdSensehttps://www.google.com/adsense/
Google AdWordshttps://adwords.google.com/select/
Google Analyticshttp://google.com/analytics/
Google Answershttp://answers.google.com/
Google Basehttp://base.google.com/
Google Blog Searchhttp://blogsearch.google.com/
Google Bookmarkshttp://www.google.com/bookmarks/
Google Books Searchhttp://books.google.com/
Google Calendarhttp://google.com/calendar/
Google Catalogshttp://catalogs.google.com/


ที่มา : http://www.google.com/apps/intl/th/terms/sla.html , http://www.mininoz.com/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น